Cách nấu chè cực ngon đón mùa hè sắp tới


Quang Cao Chi Tiet Bai Viet

Cập nhật ngày: 16-02-2017 15:00



Bạn muốn ăn chè nhưng không muốn ra khỏi căn nhà của mình, thật đơn giản. Hôm nay mách các bạn cách nấu chè cực ngon và bổ dưỡng.


Chè bí đỏ
 
 
Nguyên liệu:
 
50g bí đỏ. 20g đường. Nước cốt dừa.
 
Thực hiện:
 
- Bí đỏ thái miếng nhỏ. Cho vào nồi với 150ml nước. Đun nhỏ lửa đến khi bí nhừ, nhuyễn.
- Khi bí đã nát, cho đường và nước cốt dừa vào.
- Múc ra bát, chờ bớt nguội thì cho bé ăn.
- Bí đỏ là một thực phẩm giàu dinh dưỡng. Trong bí đỏ có chứa nhiều tinh bột, protein, vitamin B,C,K, và các nguyên tố vi lượng như canxi, photpho. Tốt cho hệ tiêu hóa, xương và mắt, phòng chống tim mạch, tiểu đường.
 
Chè cốm
 
 
Nguyên liệu:
 
50g cốm khô. 1 thìa đường. 1 thìa nhỏ bột năng (hoặc bột sắn dây). Nước cốt dừa.
 
Thực hiện:
 
- Cốm xả qua nước lạnh, để ráo nước. Nếu mua cốm tươi thì không cần làm bước này.
- Cho 200ml nước vào đun cốm đến khi mềm, nhuyễn.
- Cho đường và nước cốt dừa vào, khuấy đều đến khi đường tan hết.
- Múc ra bát, chờ nguội bớt thì cho bé ăn.
 
Cốm là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Trong 100g cốm có chứa 304 kcal. Với 6,1g protein. 0,8 g lipit, 0,6g tinh bột. 66,3g gluccid và canxi, magie, photpho. Trong cốm có nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa. Canxi tốt cho xương. Cốm cung cấp đủ năng lượng và ít béo, tránh gây béo phì.
 
Chè đỗ xanh
 
 
Nguyên liệu:
 
50g đỗ xanh. 20g đường. Nước cốt dừa.
 
Thực hiện:
 
- Đỗ xanh xả với nước lạnh, để ráo nước
- Cho nước vào đun đỗ xanh đến khi chín nhừ, nhuyễn
- Thêm đường và nước cốt dừa vào khuấy đến khi đường tan.
-Múc ra bát để nguội bớt rồi thưởng thức
 
Đậu xanh có thành phần dinh dưỡng cao, trong hạt chứa nước 14%; protid 23,4%, lipid 2,4%, glucid 53,10%, cellulose 4,7%. Và các nguyên tố vi lượng Ca, P, Fe và các vitamin (tiền sinh tố A, B1, B2, PP, C). Đậu xanh có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, điều hòa ngũ tạng. Phòng trừ các bệnh về nhiệt, nên nấu cho con ăn nhiều vào mùa hè.
 
 
Chè đỗ đen
 
 
Nguyên liệu:
 
50g đỗ đen. 20g đường. Nước cốt dừa.
 
Thực hiện:
 
- Rửa đỗ đen trong chậu, vớt những hạt lép. Ngâm trong nước từ 1-2 tiếng.
- Sau khi ngâm xong vớt ra để cho đậu thật ráo nước. Rồi rang để hạt đậu se lại, khi nấu sẽ thơm hơn.
- Sau khi rang thì thêm 200ml nước vào đun đến khi đậu nhừ và nước cạn còn khoảng 100ml. Thêm nước cốt dừa và đường vào đảo đều.
 
Chè chuối
 
 
Nguyên liệu:
 
Một quả chuối tây chín. 1 thìa nhỏ bột năng. 10g đường. Nước cốt dừa.
 
Thực hiện:
 
- Chuối cắt hạt lựu.
- Cho 150ml nước vào đun với chuối. Đun đến khi chuối chín mềm.
- Cho bột đường, bột năng, nước cốt dừa vào hòa cho đều. Đến khi đường tan hết, hỗn hợp hơi sệt là được
- Múc ra bát. Chờ nguội bớt rồi cho bé ăn.
 
Trong 100g chuối cung cấp 92 kcal, với 1,03g protein, 396 mg Kali, 1 mg Natri, 6 mg Canxi ,  0,31 mg sắt , 29 mg Magie, 20 mg Photpho,  0,16 mg kẽm,  0,104 mg đồng, 0,152 mg Mangan. Vitamin C, A, E. Ăn chuối tốt cho trí não, nhuận tràng, ngừa táo bón. Giảm thiếu máu.

Theo Dạy Con






Quang Cao Chi Tiet Bai Viet



View: 18142






Tin khác

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9



Quang Cao Chi Tiet Bai Viet Quang Cao Chi Tiet Bai Viet-->
  • Cách làm nem chua rán an toàn cho cả nhà

    Những ngày qua người dân vô cùng lo lắng trước thông tin nem chua rán làm từ bì lợn đã bốc mùi được tẩm hóa chất và bán tràn lan trên thị trường. Điều đáng lo sợ đây là món ăn các em nhỏ rất yêu thích vì ngon và rẻ và được bán tràn lan trước cổng trường.